CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ Ù TAI Connect Hearing

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ Ù TAI

Đăng bởi Connect Hearing vào lúc 2019-06-05

Ù tai hiện chưa có thuốc chữa, nhưng các phương pháp điều trị giúp nhiều người đối phó với tình trạng bệnh tốt hơn đã có sẵn. Hầu hết các bác sĩ sẽ đưa ra sự kết hợp của các phương pháp điều trị dưới đây, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của chứng ù tai và các lĩnh vực cuộc sống của bạn mà nó ảnh hưởng nhiều nhất.

  • Máy trợ thính thường hữu ích cho những người bị mất thính lực kèm theo ù tai. Sử dụng máy trợ thính được điều chỉnh để kiểm soát cẩn thận mức âm thanh bên ngoài có thể giúp bạn nghe dễ dàng hơn. Bạn càng nghe tốt, bạn càng ít nhận thấy chứng ù tai của mình. Đọc tờ thông tin NIDCD về máy trợ thính để biết thêm thông tin.
  • Tư vấn giúp bạn biết cách sống chung với chứng ù tai của mình. Hầu hết các chương trình tư vấn đều có thành phần giáo dục để giúp bạn hiểu những gì diễn ra trong não gây ra chứng ù tai. Một số chương trình tư vấn cũng sẽ giúp bạn thay đổi cách suy nghĩ và phản ứng với chứng ù tai của mình. Bạn có thể tự học một số điều cần làm để giảm thiểu tiếng ồn, giúp bạn thư giãn vào ban ngày hoặc dễ ngủ vào ban đêm.
  • Đeo máy tạo âm thanh là thiết bị điện tử nhỏ vừa với tai và sử dụng âm thanh nhẹ nhàng, dễ chịu để giúp che đi chứng ù tai. Một số người muốn mặt nạ âm thanh che hoàn toàn chứng ù tai của họ, nhưng hầu hết lại thích mức độ mặt nạ chỉ lớn hơn một chút so với tiếng ù tai của họ. Mặt nạ âm thanh có thể là âm thanh nhẹ nhàng “shhhhhhhhhhh” hoặc âm nhạc.
  • Máy phát âm thanh để bàn được sử dụng như một biện pháp hỗ trợ cho việc thư giãn hoặc ngủ. Đặt gần giường, bạn có thể lập trình máy phát điện để phát những âm thanh vui tai như sóng biển, thác nước, mưa hoặc âm thanh của đêm hè. Nếu chứng ù tai nhẹ, đây có thể là tất cả những gì bạn cần để giúp bạn đi vào giấc ngủ.
  • Kích thích dây thần kinh bằng âm thanh là một kỹ thuật tương đối mới dành cho những người bị ù tai rất to hoặc không biến mất. Nó sử dụng một thiết bị có kích thước bằng lòng bàn tay và tai nghe để cung cấp tín hiệu âm thanh băng thông rộng được nhúng trong âm nhạc. Phương pháp điều trị giúp kích thích sự thay đổi trong các mạch thần kinh trong não, điều này cuối cùng giúp bạn giảm bớt chứng ù tai. Thiết bị này đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giảm hoặc loại bỏ chứng ù tai ở một số lượng đáng kể tình nguyện viên nghiên cứu.
  • Cấy ghép ốc tai đôi khi được sử dụng cho những người bị ù tai kèm theo mất thính lực nghiêm trọng. Ốc tai điện tử đi qua phần bị tổn thương của tai trong và gửi tín hiệu điện kích thích trực tiếp dây thần kinh thính giác. Thiết bị mang lại âm thanh bên ngoài giúp che đi chứng ù tai và kích thích sự thay đổi trong các mạch thần kinh. Đọc tờ thông tin NIDCD Cấy ốc tai điện tử để biết thêm thông tin.
  • Thuốc chống trầm cảm và thuốc chống lo âu được bác sĩ kê đơn để cải thiện tâm trạng và giúp bạn dễ ngủ.
  • Các loại thuốc khác có thể có sẵn tại các hiệu thuốc và trên Internet như một phương pháp điều trị thay thế cho chứng ù tai, nhưng không có chế phẩm nào trong số các chế phẩm này được chứng minh là có hiệu quả trong các thử nghiệm lâm sàng.

Tìm hiểu máy trợ thính để cải thiện ù tai tại Trung tâm trợ thính Connect Hearing
TT1: Phòng G01, CityView, 12 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TP. HCM
SĐT: 028 3827 4373
TT2: 461 Lý Thái Tổ, Quận 10, TP. HCM
SĐT: 028 3834 7878
TT3: Phòng 1004, Lầu 10, Tòa nhà báo Sài Gòn Giải Phóng, 432 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM
SĐT: 028 3832 8676 - 028 3832 8677

-----------------------------------------------------------------

Nguồn: https://www.nidcd.nih.gov/health/tinnitus


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""