NGÔI SAO BÓNG CHUYỀN MỸ ĐƯỢC TÔN VINH LÀ HÌNH MẪU CHO TRẺ KHIẾM THÍNH Connect Hearing

NGÔI SAO BÓNG CHUYỀN MỸ ĐƯỢC TÔN VINH LÀ HÌNH MẪU CHO TRẺ KHIẾM THÍNH

Đăng bởi Connect Hearing vào lúc 2020-12-01

Cầu thủ bóng chuyền Olympic, David Smith lớn lên gần như bị điếc hoàn toàn. Anh ấy phải đối mặt với những thách thức khi cố gắng hòa nhập với những đứa trẻ khác ở trường hoặc trên sân chơi. Anh ấy bây giờ là nguồn cảm hứng cho nhiều người.

Smith bị điếc bẩm sinh gần như mất thính lực 80-90% nhưng đã vượt qua được điều đó để trở thành vận động viên ưu tú tranh tài tại Thế vận hội thứ ba cho đội bóng chuyền nam Hoa Kỳ.

Smith nói: “Thể thao chắc chắn là một động lực tăng cường sự tự tin cho tôi. Đó là điều mà tôi đã phát triển mạnh mẽ mặc dù có điểm bất lợi. Tôi nghĩ đối với cá nhân tôi, điều đó thật tuyệt vời cho sự hiểu biết tinh thần của tôi về con người và những gì tôi có thể làm, nhưng tôi nghĩ đó cũng là một cách độc đáo để tôi hòa nhập bản thân với thế giới thính giác bình thường. ”

Trong khi Smith có thể gặp khó khăn để có những cuộc trò chuyện bình thường thì anh ấy dựa vào máy trợ thính và đọc môi để giao tiếp, anh ấy chưa bao giờ gặp bất kỳ hạn chế nào khi nói đến thể thao.

Từ nhỏ cha mẹ của Smith đã đưa ra quyết định là đưa anh vào các trường công lập và các đội thể thao thay vì giữ anh với những đứa trẻ khiếm thính.

Smith, 36 tuổi cuối cùng đã giành được học bổng để chơi bóng chuyền tại UC Irvine, gia nhập đội tuyển quốc gia năm 2009 và lần đầu tiên có mặt trong ba đội Olympic vào năm 2012. Anh ấy đã giành được huy chương đồng vào năm 2016 và đang tìm cách làm tốt hơn nữa điều này. năm.

Anh ấy cũng đã thi đấu chuyên nghiệp trên khắp châu Âu và là nguồn cảm hứng cho những đứa trẻ khiếm thính ở bất cứ nơi đâu anh ấy đến.

Smith nói “Tôi nghĩ rằng đôi khi rất nhiều người coi mất thính giác là một khuyết tật và đó là tất cả những gì họ nhìn thấy và điều đó trở thành trung tâm trong quá trình suy nghĩ của họ. Vì vậy, bạn nên nghĩ về những gì bạn có thể làm thay vì những gì bạn không thể làm. Có thể chứng minh điều đó là một trong những điều bổ ích nhất. Có thể trở thành một người có ảnh hưởng, truyền cảm hứng cho thế hệ tiếp theo quả là điều tuyệt vời. "

Nguồn https://apnews.com/article/2020-tokyo-olympics-volleyball-deaf-player-role-model-cf61ead7eb790a4ba77557327522b6f7

 
 

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""