BÍ KÍP DU LỊCH CHO NGƯỜI KHIẾM THÍNH Connect Hearing

BÍ KÍP DU LỊCH CÙNG MÁY TRỢ THÍNH

Đăng bởi Connect Hearing vào lúc 2023-10-03

Dany Mingas, đại sứ Phonak từ năm 2020, là một người đam mê du lịch toàn cầu. Từ Pau đến Congo qua Angola hoặc Guinea Xích đạo, Dany thường xuyên di chuyển bằng máy bay vì nhu cầu nghề nghiệp và đời sống cá nhân. Do đó, anh ấy đã phát triển nhiều kỹ thuật để di chuyển một cách dễ dàng với máy trợ thính của mình.

Chuẩn bị chuyến đi của bạn

Bị giảm thính lực nặng một tai và sâu một tai, tôi phải chuẩn bị những chuyến đi nước ngoài để tránh những tình huống căng thẳng nhất có thể. Việc di chuyển bằng đường hàng không vốn đã không dễ dàng đối với những người có thính lực bình thường, với những người khiếm thính lại càng khó khăn hơn. Do đó, điều cần thiết là phải được tổ chức tốt!

Hộ chiếu, CMND và vé máy bay của bạn phải ở một nơi cụ thể trong áo khoác, túi xách hoặc hành lý xách tay của bạn. Ngay khi bạn lấy chúng ra, hãy nhớ đặt chúng trở lại vị trí cũ. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tránh những tình huống căng thẳng. Hãy tưởng tượng bạn đang tìm giấy tờ, người phía sau cố gắng vượt và người điều khiển xe yêu cầu bạn bước sang một bên nhưng bạn không nghe thấy.

Máy trợ thính Phonak và Roger™ của bạn phải được sạc tới 100%. Bộ sạc hoặc pin có sẵn trong hành lý xách tay. Điều này giúp bạn yên tâm khi biết rằng bạn có thể tin tưởng vào thiết bị của mình để giúp bạn duy trì kết nối với thế giới xung quanh.

Tìm đường đi khi tới đó

Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng bạn cũng nên nhớ rằng sân bay và nhà ga là những nơi rất ồn ào với âm thanh tai hại. Là người khiếm thính, dù có trang bị máy trợ thính thì việc dựa vào thính giác để tìm đường cũng rất khó khăn. Các thông báo thường không nghe được, đặc biệt khi nói bằng tiếng nước ngoài.

Cách tốt nhất để biết bạn đang ở đâu là trực quan. Ở gần bảng thông tin và sử dụng các ứng dụng của hãng hàng không.

Trong trường hợp có nghi ngờ hoặc cần thông tin, đừng ngần ngại yêu cầu sự giúp đỡ từ các chuyên gia có mặt tại chỗ. Hãy cho họ biết sớm tình huống của bạn trong cuộc trò chuyện để họ có thể nói rõ ràng và to hơn. Để giúp cải thiện khả năng hiểu lời nói trong môi trường ồn, bạn cũng có thể sử dụng micrô Roger™ như Roger On™. Bằng cách cầm nó trên tay và hướng nó về phía người đối thoại, Roger On hoạt động giống như chiếc tai thứ ba. Nó nhận biết giọng nói đến từ bên trái hay bên phải của người dùng và cung cấp thông tin không gian để kết hợp các tín hiệu âm thanh và hình ảnh. Nó cũng phục vụ như một công cụ hỗ trợ trò chuyện bằng cách tự động chọn người nói. Hãy nhớ cảnh báo người đối thoại trước khi sử dụng để họ không nghĩ rằng nó được ghi âm!

Kiểm tra an ninh bằng máy trợ thính

Những lối đi quan trọng như kiểm tra an ninh và hành lý hoặc cửa khẩu biên giới có thể là nguồn gốc của những tình huống tế nhị. Quả thực, đôi khi có người chờ đợi, bộ điều khiển thường để trong hộp kính, âm thanh rất tệ. Những người này cũng có thể nói chuyện với bạn khi bạn cúi đầu nhìn vào hộ chiếu của mình. Do đó, điều này làm giảm khả năng truyền giọng nói của họ và không cho phép đọc môi.

Không sợ hãi ! Hãy nói rõ rằng bạn khó nghe và bạn không hiểu hướng dẫn hoặc yêu cầu của họ. Đừng ngần ngại yêu cầu họ lặp lại trong khi nhìn bạn.

Nếu bạn được yêu cầu tháo máy trợ thính, trước tiên hãy giải thích tình huống của bạn và chức năng của thiết bị. Một số sẽ cho phép bạn giữ chúng và một số khác sẽ yêu cầu bạn loại bỏ chúng. Nếu đúng như vậy, hãy giải thích rõ ràng rằng đây không phải là vấn đề nhưng bạn sẽ càng khó nghe và hiểu chúng hơn.

Thông báo cho nhân viên trên máy bay

Bây giờ bạn đã ổn định trên máy bay, nhưng công việc tổ chức của bạn vẫn chưa kết thúc. Rất nhiều điều xảy ra trong một chuyến đi. Việc phục vụ đồ uống, bữa ăn, nhiễu loạn v.v. Điều cần thiết là phải cảnh báo nhân viên trên máy bay để họ biết tình huống của bạn, đặc biệt trong trường hợp xảy ra sự cố.

Theo quan điểm của tôi, tôi thường tháo máy trợ thính trong những chuyến đi dài để cho tai được nghỉ ngơi. Tôi lưu trữ chúng trong bộ sạc của chúng vì nhiều lý do. Hãy sạc lại chúng nếu cần thiết, bảo vệ chúng, đừng mạo hiểm làm hỏng chúng bằng cách làm nát chúng hoặc để quên chúng sau 8-10 giờ bay.

Bây giờ bạn có thể tận dụng cơ hội để nghỉ ngơi! Chúc bạn có một chuyến đi thuận lợi & vui vẻ !!!


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""