LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHẬN BIẾT DẤU HIỆU ĐẦU TIÊN CỦA CHỨNG Ù TAI? Connect Hearing

LÀM THẾ NÀO ĐỂ NHẬN BIẾT DẤU HIỆU ĐẦU TIÊN CỦA CHỨNG Ù TAI?

Đăng bởi PHẠM THỊ MINH TÂM vào lúc 2021-06-09

Ù tai là điều phổ biến, nhưng điều quan trọng là phải nhận ra các dấu hiệu sớm để nó không trở nên nghiêm trọng hơn hoặc lâu dài hơn. Dưới đây là những điều cần tìm (và lắng nghe!) Để biết bạn có bị ù tai hay không.

Nếu bạn đang bị mất thính lực hoặc tiếng ù trong tai thì có thể bạn đang bị ù tai. Điểm chung ở những người có công việc xung quanh những tiếng ồn lớn, chẳng hạn như lính cứu hỏa, ngôi sao nhạc rock và những người dành thời gian cho động cơ phản lực.

Ù tai có thể đến rất đột ngột hoặc từ từ và có một số loại ù tai khác nhau. Nó phổ biến nhất ở người lớn tuổi, mặc dù nó có thể phát triển ở mọi lứa tuổi. Độ tuổi phổ biến nhất để bắt đầu ù tai là 60-69 tuổi và nó ảnh hưởng đến khoảng 15% tất cả mọi người.

Có hai loại ù tai chính:

Ù tai chủ quanÙ tai khách quan
Đây là trường hợp phổ biến nhất và do tổn thương ở tai ngoài, tai giữa hoặc tai trong của bạn. Điển hình là chứng ù tai chủ quan là do tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong một khoảng thời gian dài.Loại ù tai này thực ra bác sĩ cũng có thể nghe được. Nó ít phổ biến hơn chứng ù tai do chủ quan và có thể do tổn thương xương tai giữa, vấn đề về mạch máu hoặc co thắt cơ.

Ù tai là điều phổ biến, nhưng điều quan trọng là phải nhận ra các dấu hiệu sớm để nó không trở nên nghiêm trọng hơn hoặc lâu dài hơn. Ví dụ, một nhà thính học có thể đánh giá loại ù tai mà bạn có thể mắc phải và cho bạn biết liệu nó có phải là vĩnh viễn hay không hoặc nếu có các biện pháp bạn có thể thực hiện để đảm bảo nó không trở nên vĩnh viễn.
 
Dưới đây là những điều cần tìm (và lắng nghe!) Để biết bạn có bị ù tai hay không.

Cả hai tai bị ù liên tục

Bạn sẽ nghe thấy điều này trong những khoảnh khắc im lặng. Tiếng vo ve hoặc tiếng chuông sẽ rõ ràng hơn khi không có sự cạnh tranh của tiếng ồn. Thay vào đó, âm thanh tồn tại trong đầu bạn và bạn là người duy nhất có thể nghe thấy nó. Tiếng chuông nhỏ thường thấy ở những bệnh nhân mắc bệnh Meniere và nó thường xảy ra trước một cơn chóng mặt. Tiếng chuông chói tai thường là do tiếp xúc với tiếng ồn trong thời gian dài, quá trình lão hóa hoặc thậm chí là do một số loại thuốc. Nó có thể biến mất sau vài giờ hoặc có thể trở thành vĩnh viễn.

Bạn nghe thấy tiếng đập mạnh ở cả hai tai hoặc ù một bên tai

Giống như tiếng chuông liên tục, tiếng đập mạnh bên trong đầu của một người là một tiếng ồn ảo khác kéo dài dai dẳng. Nó sẽ phát ra âm thanh giống như tiếng trống trầm lớn hoặc tiếng guitar bass lặp lại như nhịp tim. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn bị ù tai dễ thay đổi.

Bạn nghe nhạc

Có một loại ù tai tự thể hiện mình là “ảo giác âm nhạc”. Điều này có thể ở dạng âm thanh giống như nhạc nền. Bạn có thể đã nghe một bài hát trước đó và tin chắc rằng bạn đang nghe lại một phần của bài hát đó trong đời thực. Nếu tình trạng này kéo dài, bạn có thể bị ù tai.

Rõ ràng là nghe kém

Nếu bạn liên tục yêu cầu mọi người lên tiếng hoặc mở TV, bạn có thể bị ù tai. Đây không phải là loại khiếm thính duy nhất, mặc dù nó chắc chắn là một loại phổ biến. Nếu có một sự thay đổi đáng chú ý trong cách nghe của bạn và nó kéo dài ít nhất hai tuần, hãy kiểm tra tai của bạn để xem liệu tình trạng mất thính lực là tạm thời hay ở đây để duy trì.
 
Nếu bạn đang gặp bất kỳ hoặc tất cả các triệu chứng ở trên, đã đến lúc đặt lịch hẹn với bác sĩ chuyên khoa tai. Bạn không chỉ có thêm thông tin về lý do tại sao bạn phải trải qua những gì bạn đang trải qua, mà còn có cơ hội để giảm bớt thiệt hại lâu dài có thể xảy ra đối với thính giác của bạn.

Máy trợ thính Phonak có thể làm giảm ù tai để bạn có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống tươi đẹp hơn.

Hãy liên hệ với trợ thính Connect Hearing để được tư vấn chi tiết cho tình trạng của mình hoặc người thân yêu.

  • TT1: Phòng G01, CityView, 12 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TP. HCM

        SĐT: 028 3827 4373

  • TT2: 461 Lý Thái Tổ, Quận 10, TP. HCM

        SĐT: 028 3834 7878

  • TT3: Phòng 1004, Lầu 10, Tòa nhà báo Sài Gòn Giải Phóng, 432 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM

        SĐT: 028 3832 8676 - 028 3832 8677

Hotline 0902367071


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""