LUYỆN NGHE QUA MÁY TRỢ THÍNH Connect Hearing

LUYỆN NGHE QUA MÁY TRỢ THÍNH

Đăng bởi Connect Hearing vào lúc 2019-03-17

Làm thế nào để rèn luyện thính giác của bạn
Bắt đầu một cái gì đó mới không bao giờ là dễ dàng. Trong thời gian điều chỉnh, vô số âm thanh mới mà bạn trải nghiệm có thể mệt mỏi. Dành nhiều thời gian để làm quen với máy trợ thính của bạn. Thái độ tích cực và quyết tâm của bạn để nghe và hiểu rõ hơn là rất quan trọng cho sự thành công của bạn. Hãy tập nghe từng bước một, đừng mang máy trợ thính của bạn đến buổi hòa nhạc ngay lập tức. Hãy kiên nhẫn - thính giác của bạn cần có được kinh nghiệm cần thiết trước, đặc biệt là trong các tình huống nghe khó khăn. Luyện tập mỗi ngày bạn sẽ cảm nhận được rằng: mỗi ngày bạn sẽ tận hưởng cuộc sống nhiều hơn. Ban đầu, hãy đeo máy trợ thính chỉ vài giờ mỗi ngày. Tăng thời lượng thực hành của bạn dần dần mỗi ngày. Hãy làm quen với các bài tập được liệt kê ở đây và luôn luôn thực hành chúng theo đúng thứ tự.

Bài tập 1: Nghe
Vào ngày đầu tiên, hãy bắt đầu bằng cách đọc to một cái gì đó cho chính mình. Giọng nói của bạn lúc đầu nghe có vẻ lạ. Ấn tượng này sẽ biến mất sau một thời gian ngắn. Lắng nghe âm thanh của các bước và hơi thở của bạn. Cố tình tạo ra những tiếng động nhẹ, như tiếng xào xạc, bật công tắc đèn, lắc lư chìa khóa, v.v. Viết ra tất cả những âm thanh bạn có thể nghe thấy trong nhà. Mô tả những âm thanh này bằng tính từ (ví dụ: rõ ràng, mờ, kêu lẻng kẻng, ...) và đánh giá chúng (dễ chịu, lạ, hài hước, quen thuộc, ..).

Bài tập 2: Theo dõi một cuộc trò chuyện
Bạn nên thực hành bài tập này vào ngày hôm sau - và chỉ khi bạn hài lòng với bài tập đầu tiên. Nếu không, bạn nên lặp lại bài tập 1.

Bạn hãy gọi một cuộc điện thoại ngắn cho một người quen. Tiếp theo, có một cuộc trò chuyện với một người bạn hoặc người thân trong môi trường xung quanh yên tĩnh. Đừng nói quá lâu, hãy dành thời gian cho bản thân. Cuối cùng, xem một chương trình truyền hình hoặc nghe một chương trình radio trong môi trường xung quanh yên tĩnh.

Bài tập 3: Học cách chịu đựng những tiếng động lớn
Xin lưu ý rằng bài tập này chỉ được khuyến nghị sau khi bạn hoàn thành hai bài đầu tiên. Lúc đầu đừng đảm nhận quá nhiều. Lặp lại hai bài tập đầu tiên cho đến khi bạn cảm thấy tự tin và an toàn.

Có một cuộc trò chuyện trong một môi trường ồn ào. Bạn có thể bật tivi ở chế độ nền hoặc đến một quán cà phê đường phố ồn ào vừa phải. Nguyên tắc đầu tiên cho một tình huống nghe khó khăn như vậy là: Hãy kiên nhẫn! Thành công của bạn sẽ đến, có thể mất vài ngày hoặc có thể mất vài tuần. Chỉ cần tiếp tục thực hành.

Bạn đã thành thạo bài tập này chưa? Tăng thử thách và trò chuyện với nhiều đối tác trong môi trường ồn ào.

Bài tập 4: Học cách tập trung thính giác của bạn
Bây giờ bạn có thể nghe tốt hơn với máy trợ thính và có thể giao tiếp tốt trong nhiều tình huống khó khăn. Bước tiếp theo là vẫn là một người nghe tập trung và cảnh giác. Bởi vì trong những môi trường ồn lớn, ngay cả những người không bị mất thính lực cũng cần phải nỗ lực để nghe những gì họ cần nghe và bỏ qua phần còn lại.

Thực hành tập trung vào âm thanh bạn muốn nghe và bỏ qua những tiếng ồn không mong muốn hoặc gây rối. Cố gắng xác định những âm thanh lạ trong môi trường ồn ào và nỗ lực có ý thức để bỏ qua những tiếng ồn không quan trọng. Chẳng mấy chốc bạn sẽ có thể tập trung sự chú ý của mình từ âm thanh này sang âm thanh khác.

Nguồn: Phonak


Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""