HƯỚNG DẪN VỆ SINH & SẠC MÁY TRỢ THÍNH CỦA BẠN Connect Hearing

HƯỚNG DẪN VỆ SINH & SẠC MÁY TRỢ THÍNH CỦA BẠN

Đăng bởi Connect Hearing vào lúc 2023-09-28

Ngày nay máy trợ thính có thể dễ sử dụng hơn nhưng vẫn là thiết bị cực kỳ phức tạp ở vài khía cạnh.

Và nếu máy không được bảo trì đúng cách, chúng có thể và sẽ gặp trục trặc. Một phần quan trọng của việc bảo trì này liên quan đến việc vệ sinh hàng ngày, việc này thay đổi một chút tùy thuộc vào loại máy trợ thính mà bạn sở hữu.

Ngoài việc vệ sinh thường xuyên, bạn nên cẩn thận không để máy trợ thính tiếp xúc với hơi ẩm. Bạn nên có một hộp khô để bạn có thể cất máy trợ thính trong khi đang sạc. Nhiều hộp khô cũng giúp khử trùng máy trợ thính trong khi chúng chạy.

Bạn cũng nên tắt máy trợ thính khi không sử dụng để giúp duy trì tuổi thọ pin và cải thiện tuổi thọ của pin. Nếu bạn có máy trợ thính sử dụng pin dùng một lần, chúng tôi khuyên bạn nên mang theo một vài pin dự phòng trong áo khoác ngoài để đề phòng. Quan trọng hơn, hãy thay pin dùng một lần kịp thời, kiểm tra ngăn chứa pin xem có dấu hiệu ăn mòn hoặc rò rỉ nào không.

Liên hệ với chuyên gia thính học của bạn ngay lập tức nếu bạn nhận thấy dấu hiệu của axit trong pin, thường trông giống như một màng màu trắng xanh. Không tiếp tục sử dụng thiết bị trong bất kỳ trường hợp nào.

Cuối cùng, các sản phẩm dành cho tóc nổi tiếng là nguyên nhân khiến máy trợ thính bị tắc. Để tránh điều này, hãy cất máy trợ thính một cách an toàn nếu bạn định tạo kiểu tóc. Đảm bảo rằng bạn cũng giữ thiết bị tránh xa các nguồn nhiệt độ cao.

Cách vệ sinh máy trợ thính của bạn

Chúng tôi khuyên bạn nên chuẩn bị sẵn các công cụ sau để làm sạch thiết bị của mình và bảo vệ máy khỏi sự tích tụ ráy tai.

  • Bàn chải làm sạch. Những bàn chải chuyên dụng này có lông để loại bỏ sự tích tụ ráy tai.
  • Làm sạch thông gió. Đầu dò dài bằng nhựa này được thiết kế để đưa vào lỗ thông hơi của máy để làm sạch ráy tai và mảnh vụn tích tụ.
  • Chặn ráy tai. Các phụ kiện nhỏ giúp ngăn hơi ẩm, bụi và các mảnh vụn khác tích tụ trong máy trợ thính.
  • Hộp sấy. Có thể cất giữ và bảo vệ máy trợ thính khi không sử dụng, loại bỏ sự tích tụ hơi ẩm và khử trùng máy trợ thính.
  • Vải sạch. Mặc dù có những loại vải chuyên dụng để lau máy trợ thính nhưng bất kỳ loại vải nào được thiết kế để lau kính mắt cũng có thể dùng được.

Nhiều công cụ trong số này có thể có sẵn tại văn phòng chuyên gia thính học của bạn. Lưu ý rằng đối với một số máy trợ thính, bạn có thể cần bàn chải hoặc dụng cụ vệ sinh chuyên dụng - chuyên gia thính học có thể cho bạn biết thêm.

Vệ sinh máy trợ thính sau tai (BTE)

  1. Tắt máy trợ thính của bạn.
  2. Tháo khuôn tai ra khỏi máy trợ thính của bạn.
  3. Đổ đầy nước ấm và xà phòng nhẹ vào một hộp nhỏ rồi đặt khuôn tai vào trong.
  4. Trong khi khuôn tai ngâm nước, hãy nhẹ nhàng lau sạch các mảnh vụn, bụi bẩn tích tụ trên bề mặt máy trợ thính.
  5. Kiểm tra các lỗ thông hơi và bất kỳ lỗ hở nào khác trên máy trợ thính của bạn và loại bỏ các mảnh vụn tích tụ bằng bàn chải.
  6. Làm khô khuôn tai và ống tuýp để qua đêm. Bạn có thể tùy ý đặt nó vào hộp sấy khô của bạn.

Vệ sinh máy trợ thính sau tai có loa trong ống tai (RIC)

  1. Tắt máy trợ thính của bạn.
  2. Lau sạch máy trợ thính bằng vải khô, mềm và sạch.
  3. Loại bỏ các mảnh vụn và ráy tai tích tụ trên vỏ máy trợ thính.
  4. Nhẹ nhàng massage dome máy trợ thính bằng ngón tay cái của bạn để đánh bật vật lạ.

Vệ sinh máy trợ thính trong tai (ITE) và trong ống tai (ITC)

  1. Tắt máy trợ thính của bạn.
  2. Lau sạch vỏ bên ngoài của máy trợ thính bằng vải khô và sạch.
  3. Làm sạch ống thu, lỗ thông hơi và cổng micrô của máy trợ thính bằng cách sử dụng kết hợp bàn chải và thiết bị làm sạch thông gió.
  4. Trong mọi trường hợp, đừng tháo rời loại máy trợ thính này ở nhà.

Sạc máy trợ thính của bạn

Sau khi bạn vệ sinh xong máy trợ thính, hãy cắm máy hoặc đặt máy lên đế sạc nếu được cung cấp. Nhiều hộp sấy khô cũng có chức năng như trạm sạc, vì vậy đây cũng là một lựa chọn. Đến sáng hôm sau, máy trợ thính của bạn sẽ được sạc đầy và sẵn sàng sử dụng.

Tại sao bạn nên thường xuyên lên lịch kiểm tra thính lực

Ngoài việc bảo trì hàng ngày, chuyên gia thính học chuyên nghiệp nên thường xuyên kiểm tra máy trợ thính của bạn từ 6 đến 9 tháng một lần. Đây là tuổi thọ sơ bộ của một chiếc khuôn tai thông thường. Những bài kiểm tra này cũng có thể đóng vai trò là điểm chuẩn để đánh giá xem bạn có chăm sóc máy trợ thính đúng cách hay không.


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""