TRỊ LIỆU NGÔN NGỮ ? VÌ SAO LẠI CẦN THIẾT CHO TRẺ ĐEO MÁY TRỢ THÍNH? Connect Hearing

TRỊ LIỆU NGÔN NGỮ ? VÌ SAO LẠI CẦN THIẾT CHO TRẺ ĐEO MÁY TRỢ THÍNH?

Đăng bởi Connect Hearing vào lúc 2018-03-04

Trị liệu ngôn ngữ là gì?

Phục hồi ngôn ngữ là quá trình chúng tôi giúp để cho trẻ tận dụng tối đa khả năng nghe mà chúng mới nhận được từ cấy ốc tai điện tử hoặc máy trợ thính. Chương trình phục hồi khả năng nghe nói tập trung vào các mục tiêu cụ thể trong một hệ thống phân cấp các bài học để học các kỹ năng nghe nói. Đầu tiên chúng tôi nhắm đến con bạn để phát hiện âm thanh, sau đó bắt đầu phân biệt âm thanh với nhau. Sau đó, bé sẽ bắt đầu nhận ra và xác định âm thanh và có thể đặt tên cho một số âm thanh bé nghe thấy. Lời nói và ngôn ngữ của trẻ sẽ bắt đầu phát triển một khi bé có thể làm những việc này. Con bạn nhận thức về âm thanh và khả năng sử dụng nó để hiểu lời nói và các âm thanh khác được phát triển theo tốc độ của riêng từng bé. Và chúng tôi cũng mong muốn thực hiện các buổi dạy thú vị và thư giãn.

Làm thế nào để chúng tôi có thể giúp trẻ phục hồi chức năng?

Nhân viên trị liệu của bé sẽ sắp xếp dạy trẻ thường xuyên ở trung tâm. Các buổi học sẽ kéo dài khoảng một giờ và sẽ tốt hơn nếu phụ huynh hoặc người thường chăm sóc bé sẽ cùng tham gia học. Điều này cho phép những người dành nhiều thời gian nhất với con bạn trong tuần có thể tham gia phát triển ý tưởng cho các trò chơi và hoạt động nghe nhiều hơn mà chúng có thể làm trước buổi học tiếp theo.

Tại sao con tôi cần các buổi trị liệu ngôn ngữ?

Khi một đứa trẻ được cấy ốc tai điện tử hoặc mang máy trợ thính lần đầu tiên, chúng giống như một đứa trẻ sơ sinh vừa được đưa vào thế giới âm thanh. Trẻ sơ sinh dành rất nhiều thời gian để nằm trong cũi hoặc xe đẩy của chúng và cảm nhận âm thanh xung quanh chúng. Con bạn có lẽ năng động hơn nhiều so với điều này và sự chú ý của chúng được dành cho việc học nhiều kỹ năng mới khác.

Trước đây trẻ có được thông tin về thế giới xung quanh thông qua các giác quan khác, đặc biệt là thị giác, nhưng bây giờ chúng cần học cách lắng nghe. Có thể nghe không giống như cách ta thường nghe và cảm nhận âm thanh. Bé cần phải chú ý đến những âm thanh xung quanh, những âm thanh như điện thoại, máy giặt, nước xả nhà vệ sinh, cũng như tiếng ồn của đồ chơi và giọng nói. Sau một thời gian trẻ sẽ bắt đầu nhận ra những điều này và trở nên quan tâm hơn đến lời nói. Bé có thể bắt đầu lảm nhảm và nhận ra tên của mình khi được gọi và sẽ quay lại nhìn bạn.

Tôi có thể mong đợi điều gì trong tương lai?

Khó có thể dự đoán mức độ trẻ có thể học tốt như thế nào trong trị liệu ngôn ngữ. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng cơ hội tốt nhất mà trẻ có thể nhận được đó là đeo bộ xử lý cả ngày hoặc máy trợ thính cả ngày. Chúng tôi cũng biết rằng cha mẹ dành nhiều thời gian cho trẻ hơn chúng tôi và vì vậy bạn là chính người quan trọng nhất trong việc giúp con bạn học cách sử dụng ốc tai điện tử hoặc máy trợ thính.

Chúng tôi sẽ giúp đỡ và hỗ trợ bạn cùng với những người khác trong nhóm của chúng tôi và những người trong các dịch vụ địa phương và cùng nhau chúng tôi có thể giúp con bạn đạt được tiềm năng của chúng.

Tôi phải làm gì nếu trẻ gặp vấn đề?

Đối với bất kỳ câu hỏi hoặc mối quan tâm về cấy ốc tai điện tử hoặc máy trợ thính, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi trong văn phòng và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để trả lời câu hỏi của bạn.

Lời khuyên trong tuần đầu tiên sau khi bật máy cấy hoặc máy trợ thính

  1. Thường thì thử thách lớn nhất trong tuần đầu tiên là yêu cầu con bạn đeo bộ xử lý và cho đầu thu tín hiệu gắn vào đầu hoặc máy trợ thính trên tai. Cảm giác của bộ xử lý và nam châm, máy trợ thính sẽ là một cảm giác mới cho con bạn và việc chúng kéo thiết bị của chúng ra là điều khá phổ biến. Đừng lo! Điều này chỉ cần sự kiên trì!
  2. Cố gắng cho bé đeo bộ xử lý hoặc máy trợ thính từ lúc thức dậy cho đến khi đi ngủ mỗi ngày. Chỉ bằng cách đeo bộ xử lý hoặc máy trợ thính càng nhiều càng tốt mỗi ngày, con bạn mới có thể hiểu được những âm thanh mà chúng hiện đang tiếp xúc và giúp não bộ quen dần.
  3. Nếu thiết bị liên tục rơi ra, bạn có thể sử dụng một số công cụ hỗ trợ như băng keo, băng tai khác nhau, băng đô hoặc tùy chọn khác.
  4. Nếu con bạn rất khó chịu khi đeo bộ xử lý hoặc máy trợ thính, hãy cố gắng đánh lạc hướng chúng bằng cách cho chúng một món đồ chơi.
  5. Tuy nhiên, nếu con bạn có vẻ khó chịu vì một số âm thanh nhất định, thì đó không phải là vì chúng quá to, nó sẽ nghe rất lạ và đây là điều mà chúng sẽ học cách khơi dậy. Những âm thanh này cuối cùng sẽ có ý nghĩa với con của bạn!
  6. Luôn luôn nói chuyện với con bạn trong tầm nhìn rõ ràng, nơi chúng có thể nhìn thấy khuôn mặt của bạn và hiểu cách cử động môi để giúp chúng có ý nghĩa về âm thanh.
  7. Sử dụng tên con của bạn thường xuyên khi bạn nói chuyện với chúng để giúp chúng bắt đầu nhận ra nó.
  8. Cố gắng giới thiệu cho con bạn những âm thanh xung quanh bằng cách chỉ ra và khuyến khích bé lắng nghe.
  9. Nếu bộ xử lý hoặc máy trợ thính dường như không hoạt động, hãy thay pin trước. Nếu điều này không có ích, hãy thử thay đổi cáp. Nếu bộ xử lý vẫn không hoạt động, hay không giải quyết được tình huống, vui lòng liên hệ với công ty để được tư vấn thêm.
  10. Đôi khi hay ngồi nhìn qua các thiết bị và hướng dẫn khi con bạn đã đi ngủ. Có rất nhiều thông tin cần thiết cần biết. Trong tuần đầu tiên, việc sạc và thay pin thường là quan trọng nhất, hãy sử dụng hộp sấy khô và thay đổi chương trình theo hướng dẫn.
  11. Liên hệ với chuyên viên thính lực của bạn nếu bạn cần bất kỳ sự giúp đỡ hoặc lời khuyên nào trong tuần đầu tiên, họ luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!
  12. Trong tuần đầu, KHÔNG tạo ra âm thanh đằng sau bé để xem chúng có phản hồi không. Âm thanh ban đầu không có ý nghĩa và bé cũng khó có thể nghe thấy nó ngay trong thời điểm này. Bé cần phải xem âm thanh để có thể hiểu được ý nghĩa của nó. Một lần nữa, đây là điều mà chuyên viên sẽ tư vấn cho bạn trong các buổi trị liệu ngôn ngữ và sẽ thực hành điều này với con bạn.

Nguồn: www.southtees.nhs.uk


Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""