NHỮNG LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG MÁY TRỢ THÍNH Connect Hearing

NHỮNG LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG MÁY TRỢ THÍNH

Đăng bởi Connect Hearing vào lúc 2019-11-13

Máy trợ thính giúp bạn nghe tốt hơn khi bạn bị giảm/mất thính lực. Nhưng việc sử dụng máy trợ thính cũng sẽ cải thiện đời sống xã hội và quan hệ gia đình của bạn. Và bạn sẽ có được sức khỏe thể chất và tinh thần tốt hơn.

Máy trợ thính và các giải pháp trợ thính khác kết hợp với chuyên gia chăm sóc thính lực có hiệu quả trong việc làm cho những người khó nghe được nghe tốt hơn. Nhưng việc cải thiện thính lực chỉ là một trong nhiều lợi ích của việc sử dụng máy trợ thính và cấy ghép thính giác.

Theo như báo cáo, “Hearing Loss – Numbers and Costs”, được thực hiện bởi tổ chức Phi lợi nhuận quốc tế hear-it AISBL, đã phát hiện ra rằng việc sử dụng máy trợ thính có nhiều lợi ích cho người bị khó nghe.

Các tài liệu báo cáo rằng những người điều trị mất thính giác bằng cách sử dụng máy trợ thính hoặc cấy ghép thính giác sẽ có cuộc sống xã hội tốt hơn và sức khỏe tốt hơn so với những người không điều trị mất thính giác. Nhìn chung, việc sử dụng máy trợ thính giúp cải thiện chất lượng cuộc sống.

Đời sống xã hội

Liên quan đến đời sống xã hội, người dùng máy trợ thính trải nghiệm khả năng giao tiếp và tham gia các hoạt động xã hội tốt hơn. Họ cũng trải nghiệm tốt hơn và cải thiện mối quan hệ gia đình, các mối quan hệ cá nhân và cải thiện cảm giác tự tin, độc lập và tăng sự an toàn. Mặt khác, những người không điều trị mất thính giác, họ sẽ có trải nghiệm sự cô đơn và sự cô lập xã hội ở mức độ lớn hơn.

Sức khỏe tinh thần và thể chất

Người dùng máy trợ thính cũng báo cáo sức khỏe thể chất và tinh thần tốt hơn so với những người không sử dụng máy trợ thính. Ngày nay, có tài liệu rõ rằng việc sử dụng máy trợ thính làm giảm hoặc giảm nhẹ sự suy giảm nhận thức và giảm nguy cơ trầm cảm. Nhưng những người sử dụng máy trợ thính cũng báo cáo là ít kiệt sức về tinh thần và thể chất. Họ cũng ngủ ngon hơn và ít quên hơn những người khó nghe và không sử dụng máy trợ thính.

Việc làm và thu nhập

Việc sử dụng máy trợ thính cũng có tác động tích cực đến việc làm và thu nhập. Những người sử dụng máy trợ thính sẽ ít thất nghiệp hơn và kiếm được nhiều tiền hơn so với những người khó nghe, những người không sử dụng máy trợ thính.

Nên sở hữu máy trợ thính sớm hơn

Trong Khảo sát EuroTrak đã được tổng hợp ở một số nước châu Âu, 2 trong số 3 người sử dụng máy trợ thính cũng nói rằng họ nên có máy trợ thính sớm hơn. Những lý do chính cho điều này là cuộc sống xã hội tốt hơn, sức khỏe tinh thần tốt hơn, ít mệt mỏi hơn và hiệu suất công việc tốt hơn.

Điều trị mất thính lực của bạn

Kim Ruberg, tổng thư ký, hear-it AISBL cho biết, “Nếu bạn bị mất thính lực, lời khuyên tốt nhất của tôi dành cho bạn là hãy điều trị chứng mất thính giác của bạn bằng cách sử dụng máy trợ thính hoặc các giải pháp trợ thính khác vì chúng có rất nhiều lợi ích ngoài việc cải thiện khả năng nghe của bạn.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể bị mất thính lực, bạn nên kiểm tra thính giác của mình. Bạn có thể bắt đầu bằng cách kiểm tra thính giác trực tuyến tại đây.

Nhưng nếu bạn nghi ngờ rằng bạn có vấn đề về thính giác, lời khuyên tốt nhất của tôi là bạn nên kiểm tra thính giác chuyên sâu bởi các chuyên gia về thính giác tại Trung tâm trợ thính Connect Hearing

 

Nguồn: https://www.hear-it.org/use-hearing-aids-has-many-benefits 


Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""