HÚT THUỐC LIÊN QUAN ĐẾN MẤT THÍNH LỰC Connect Hearing

HÚT THUỐC CÓ LIÊN QUAN ĐẾN MẤT THÍNH LỰC?

Đăng bởi Connect Hearing vào lúc 2020-02-25

Hút thuốc có làm bạn bị nguy cơ mất thính lực cao hơn không?
Theo một nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí Nicotine & Tobacco Research, có thể có mối liên hệ giữa hút thuốc và giảm thính lực.

Hút thuốc và giảm thính lực
Nó không rõ ràng là tại sao hút thuốc gây mất thính lực, nhưng nghiên cứu này đưa ra con số để hỗ trợ rằng hai điều này có liên quan. Nghiên cứu cho thấy sau khi theo dõi 50.195 người trưởng thành ở Nhật Bản trong 8 năm, 8 trong số 1000 người (những người chưa bao giờ hút thuốc trước đây) bị mất thính lực tần số cao trong mỗi năm.

Tỷ lệ bị mất thính lực ở những người hút thuốc thậm chí còn cao hơn, với 15 trong số 1.000 người hút thuốc bị mất thính lực tần số cao.

"Những kết quả này cung cấp bằng chứng mạnh mẽ để hỗ trợ rằng hút thuốc là một yếu tố nguyên nhân gây mất thính giác và nhấn mạnh sự cần thiết phải kiểm soát thuốc lá để ngăn chặn hoặc trì hoãn sự phát triển của mất thính giác", Huanhuan Hu người lãnh đạo nghiên cứu và là một nhà nghiên cứu cao cấp của Trung tâm quốc gia Nhật Bản thuộc tổ chức Y tế Toàn cầu (Japan’s National Center for Global Health and Medicine), nói với trang thông tin Consumer Reports.

Suy nghĩ hai lần trước điếu thuốc tiếp theo của bạn
Không chỉ hút thuốc có thể gây mất thính giác, mà nó còn được liên kết như một tác nhân gây ù tai.

Bạn cũng có thể muốn nghĩ về việc bỏ hút thuốc càng sớm càng tốt bởi vì theo nghiên cứu tại Nhật Bản, những người hút thuốc đã bỏ thuốc, sẽ giảm khả năng bị mất thính giác.

Theo nghiên cứu, "các phân tích từ việc bỏ thuốc trong nhiều năm cho thấy giảm rủi ro mất thính lực sau khi bỏ hút thuốc, ngay cả những người bỏ thuốc dưới 5 năm trước khi bắt đầu điều trị."

Nhìn chung, nghiên cứu kết luận tốt hơn là từ bỏ thuốc trễ còn hơn là không bao giờ.

Chúng tôi sẽ chờ đợi thêm thông tin về việc hút thuốc chính xác gây ra mất thính giác, nhưng hiện tại, tốt nhất là không hút thuốc để tránh nhiều rủi ro về sức khỏe, bao gồm cả mất thính lực.

Nguồn: https://www.hearinglikeme.com/smoking-and-hearing-loss-related/

Để biết bạn có bị mất thính lực không hãy làm thử bài kiểm tra thính lực trực tuyến này nhé!


Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""