7 LỜI KHUYÊN KHI HẸN HÒ VỚI NGƯỜI KHIẾM THÍNH Connect Hearing

7 LỜI KHUYÊN KHI HẸN HÒ VỚI NGƯỜI KHIẾM THÍNH

Đăng bởi Connect Hearing vào lúc 2020-02-17

Hẹn hò là thử thách mà những người khiếm thính muốn vượt qua. Nếu lần đầu tiên bạn hẹn hò với người bị mất thính lực, bạn có thể sẽ phải vượt qua một số trở ngại. Đừng sợ, sau đây sẽ là một số lời khuyên cho bạn khi hẹn hò với một người khiếm thính.
Điều quan trọng cần ghi nhớ là những lời khuyên này có thể áp dụng cho tất cả các mối quan hệ với người điếc (thành viên gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, v.v.).

1) Giao tiếp rõ ràng
Nhiều người khiếm thính chủ yếu dựa vào việc đọc môi, vì vậy điều quan trọng là phải giao tiếp rõ ràng. Tránh che miệng của bạn và hãy nhìn họ khi bạn nói. Tương tự như vậy, nếu người điếc giao tiếp qua ngôn ngữ ký hiệu, thì một điều cần thiết tuyệt đối là họ có thể nhìn thấy bạn đầy đủ khi giao tiếp.

2) Cài đặt TV của bạn ở chế độ đóng hiển thị chú thích 
Chú thích đóng giúp người khiếm thính theo dõi sát hơn khi xem TV / phim và giữ cho họ không bị mất các chi tiết thích hợp.

3) Hãy để họ chọn chỗ ngồi tối ưu
Nếu họ đeo máy trợ thính hoặc cấy ốc tai điện tử, thường họ có thể có mặt bên tai nghe tốt hơn, rõ hơn, họ cảm thấy thoải mái hơn khi nghe từ bạn. Khi hẹn hò với một người khiếm thính, hãy chú ý đến nơi họ ngồi hoặc nơi họ muốn bạn ngồi để lắng nghe và trò chuyện. Điều tương tự cũng xảy ra với tầm nhìn; để họ chọn chỗ ngồi nào trên bàn sẽ tốt hơn cho việc đọc miệng. Tránh ngồi trước cửa sổ hoặc nguồn sáng trực tiếp nơi bạn ngồi vì sẽ bị ngược sáng. Tương tự, nếu căn phòng ồn ào, hãy để họ xác định nơi nào là chỗ ngồi tối ưu.

4) Hãy sẵn sàng tự mình lặp lại lời nói
Nếu bạn thấy họ im lặng sau nhiều câu hỏi của mình, xin vui lòng biết rằng người khiếm thính không cố ý phớt lờ bạn. Nếu họ thích bạn, có lẽ họ thực sự muốn biết những gì bạn nói. Họ có thể không nghe thấy bạn! Sự rõ ràng có thể là một thách thức, vì vậy xin đừng xúc phạm họ nếu bạn thường hỏi "Cái gì?" hoặc yêu cầu bạn lặp lại "có cần tôi lặp lại không?"

5) Khi thân mật, hãy chắc chắn rằng họ cảm thấy thoải mái
Sự gần gũi là một chủ đề nhạy cảm cho bất cứ ai. Đối với những người khiếm thính đeo máy trợ thính hoặc cấy ốc tai điện tử, việc chạm vào thiết bị (hoặc thậm chí khu vực xung quanh thiết bị) có thể gây khó chịu, vì nó có thể khiến thiết bị đổ chuông. Điều này có thể làm cho cả hai người có thể nghe thấy âm thanh khó chịu, và khoảnh khắc có thể bị hủy hoại. Một số người khiếm thính thích tắt thiết bị trợ thính của họ khi thân mật, vì vậy có thể hữu ích để liên lạc trước hoặc tìm ra các tín hiệu khi nó quá tối để nhìn thấy.

6) Hãy kiên nhẫn
Những người khiếm thính đang học hỏi nhiều như vậy trong mối quan hệ này như bạn, vì vậy hãy kiên nhẫn và thấu hiểu. Giao tiếp hiệu quả là chìa khóa và cần thiết cho tất cả những người liên quan.

7) Đừng ngại đặt câu hỏi
Xin đừng ngại đặt câu hỏi. Sự tò mò được đánh giá cao và sẽ chỉ giúp tất cả chúng ta cùng tiến bộ! Trong khi có mối quan hệ với một người khiếm thính, lãng mạn hay không, bạn sẽ cảm nhận được mọi thứ theo thời gian. Bạn sẽ học cách làm việc cùng nhau trên tất cả các phương diện và có khả năng ra ngoài học hỏi về bản thân bạn nhiều hơn người khác!

Nguồn https://www.hearinglikeme.com/tips-for-dating-a-deaf-person/

Quan tâm người thương yêu của bạn bằng cách đưa họ đến trung tâm trợ thính kiểm tra thính lực thường xuyên và bảo quản tốt máy trợ thính của họ để cuộc sống luôn tiếp diễn.


Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""