TẬN HƯỞNG MÙA HÈ VỚI MÁY TRỢ THÍNH CHỐNG THẤM NƯỚC Connect Hearing

TẬN HƯỞNG MÙA HÈ VỚI MÁY TRỢ THÍNH CHỐNG THẤM NƯỚC

Đăng bởi Connect Hearing vào lúc 2023-02-03

Đối với hầu hết mọi người, mùa hè thật dễ dàng. Tất cả những gì bạn phải lo lắng là tìm áo tắm và xuống nước. Tuy nhiên, chơi dưới nước với máy trợ thính sẽ rất phức tạp với những người khiếm thính. Nhưng nhờ có Phonak, giờ đây máy trợ thính chống thấm nước đã ra đời!

Máy trợ thính chống nước của Phonak

Phonak đã ra mắt máy trợ thính chống thấm nước pin sạc đầu tiên trên thế giới. Tên là Phonak Audéo Life và có khả năng chìm trong nước ngọt, nước mặn hoặc nước hồ bơi sâu tới 50 cm.

Theo Phonak, máy trợ thính cho phép người dùng có được “âm thanh tự nhiên, sắc nét” khi tham gia các hoạt động mùa hè.

Máy trợ thính chống thấm nước cũng có thể sạc lại và cũng có công nghệ Bluetooth, vì vậy người dùng vẫn nhận được mọi thứ bạn cần từ máy trợ thính Phonak của họ.

Nước, Cát, Kem chống nắng – và Máy trợ thính

Mối nguy hiểm lớn nhất đối với máy trợ thính của bạn trong mùa hè là nước, cát và kem chống nắng. Chơi thể thao dưới nước với máy trợ thính có nghĩa là phải cẩn thận hơn. Nước cũng chính là sát thủ của máy trợ thính, cho dù là nước hồ bơi được khử trùng bằng clo hay nước biển mặn. Tuy nhiên, hầu hết các thiết bị trợ thính đều có một số biện pháp bảo vệ chống lại việc vô tình bị ngâm nước và bắn nước. Hầu hết các máy trợ thính hiện đại đều có khả năng chống nước nhưng không chống thấm nước. Điều này có nghĩa là họ có thể chịu được một hoặc hai cú giật gân kỳ lạ. Chúng không cần sửa chữa nếu bạn thả chúng xuống hồ bơi (miễn là bạn vớt chúng ra khá nhanh!).

Tuy nhiên, theo nguyên tắc chung, bạn nên tránh làm ướt máy trợ thính, đặc biệt nếu chúng bị ngập nước. Nếu chúng bị ướt, hãy tháo pin ra. Để chúng ở nơi khô ráo, ấm áp trong khoảng một giờ. Đừng để chúng dưới ánh nắng mặt trời hoặc trực tiếp trên bộ tản nhiệt.

Bạn cũng sẽ muốn tránh cát, kem chống nắng và kem dính hoặc kem que ở bất cứ đâu gần dụng cụ hỗ trợ của bạn, vì những thứ này sẽ không giúp ích gì cho chúng! Giống như nước, máy trợ thính của bạn có bảo vệ khỏi bụi và cát để một tai nạn nhỏ có thể không sao cả. Đừng coi đây là điều hiển nhiên. Bạn nên bảo vệ máy trợ thính của mình bằng một hộp đựng tốt.

Những hạn chế khi chơi thể thao dưới nước với máy trợ thính

Làm ướt máy trợ thính của bạn hiện là một lựa chọn, nhưng vẫn có những hạn chế khi trải nghiệm các môn thể thao dưới nước với máy trợ thính. Bạn sẽ muốn cẩn thận với các môn thể thao tác động, chẳng hạn như lướt ván, lướt ván diều, trượt nước hoặc bất kỳ hoạt động nào mà máy trợ thính của bạn có thể bị rơi xuống nước và chìm xuống đáy đại dương.

Lặn biển cũng khó khăn nếu bạn có vấn đề về thính giác. Máy trợ thính sẽ không chịu được việc ngâm nước trong thời gian dài và nếu có thể, lặn biển khi bị mất thính lực có thể nguy hiểm và thường không được các bác sĩ khuyến khích.

Lặn biển khi bị mất thính lực có nghĩa là bạn có nhiều nguy cơ bị chấn thương tai và mất thính lực nặng hơn (thường là vĩnh viễn). Năm mươi phần trăm thợ lặn bị chấn thương áp suất tai giữa (MEBT) vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ. Thợ lặn rất có khả năng bị thương ở tai nếu họ đã bị mất thính lực. MEBT là chấn thương khi lặn phổ biến nhất mà mọi người mắc phải.

MEBT là điều xảy ra khi áp suất trong tai giữa không cân bằng một cách thích hợp với môi trường mới dưới nước. Bạn sẽ có cảm giác như bị đầy hoặc tắc nghẽn tai. Sau đó, nó sẽ bắt đầu đau. Điều này là do sự tích tụ bên trong tai, có thể làm thủng màng nhĩ của bạn nếu tiếp tục.

Một lý do khác khiến mất thính giác và lặn là một sự kết hợp nguy hiểm là thách thức trong giao tiếp. Bạn sẽ cần dựa vào thính giác của mình để giao tiếp qua radio mà không cần tham khảo bằng hình ảnh. Việc hiểu sai hoặc hoàn toàn bỏ lỡ thông tin liên lạc có thể khiến bạn hoặc người khác phải trả giá bằng mạng sống của họ. Thông tin liên lạc khi lặn cho phép bạn giữ liên lạc với các thợ lặn khác và thuyền. Bạn có nguy cơ bị tách khỏi những người bạn lặn của mình, bị lạc trên biển, hết không khí hoặc bỏ lỡ các thông báo cần thiết về các sinh vật nguy hiểm, chướng ngại vật, dòng chảy, thủy triều hoặc thậm chí là giao thông vận tải.

Không thể lặn là một trong những điều tồi tệ nhất khi được chẩn đoán mất thính lực. Đó là điều vẫn còn làm phiền tôi. Tuy nhiên, cuối cùng tôi đã nhận ra tình trạng mất thính lực của mình và máy trợ thính của mình. Tôi không muốn làm bất cứ điều gì gây nguy hiểm cho thính giác của mình. Tôi cũng không muốn bỏ lỡ những tin nhắn khẩn cấp về mức oxy của mình!

Tôi hy vọng rằng trong tương lai sẽ có công nghệ hoặc giải pháp cho phép tôi lặn biển, cho dù đó là công nghệ áp suất tai hay liên lạc vô tuyến hình ảnh cho thợ lặn. Xét cho cùng, với tư cách là một vận động viên bơi lội khiếm thính, tôi rất vui khi thấy những tiến bộ dành cho máy trợ thính chống thấm nước. Tôi cũng đang ấp ủ giấc mơ điên rồ của mình là một ngày nào đó được lặn biển.

Nguồn: https://www.hearinglikeme.com/water-sports-and-waterproof-hearing-aids/

Tác giả: melaniejayneashford, Mel là một nhà văn khiếm thính từ Anh. Cô ấy bị mất thính lực trung bình-nặng. Cô ấy dựa vào máy trợ thính và đọc môi. Cô sống ở xứ Wales với chú chó Bulldog Pháp và chú mèo mai rùa tinh nghịch. 


Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""