NÚT BẢO VỆ TAI GIÚP ÍCH GÌ CHO BẠN? Connect Hearing

NÚT BẢO VỆ TAI GIÚP ÍCH GÌ CHO BẠN?

Đăng bởi Connect Hearing vào lúc 2019-02-28

Nút tai có một loạt các lợi ích. Chúng cải thiện sự tập trung và chất lượng nghỉ ngơi, đồng thời giúp bảo vệ thính giác của bạn - cả trong ngắn hạn và dài hạn. Bởi vì có nhiều loại và nhiều cách sử dụng, hướng dẫn này khám phá các  loại vật liệu, chi phí, cách sử dụng, giảm tiếng ồn, khi nào sử dụng, cách chúng hoạt động, kỹ thuật chèn và các loại hình tốt nhất.

Hiện nay trên thị trường có hàng chục chủng loại và kiểu dáng: Nút bịt tai chống ngáy, nút tai cho trẻ em, nút tai chống ồn, v.v. Và có rất nhiều yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn để thông qua.

May mắn thay, nút tai được phổ biến rộng rãi, dễ sử dụng và là giải pháp tuyệt vời cho nhiều tình huống. Chúng được chứng minh là có thể hỗ trợ sức khỏe của tai trong ngắn hạn và dài hạn, đồng thời cải thiện khả năng tập trung, thư giãn và tăng chất lượng cuộc sống tổng thể của bạn.

Dưới đây là tập hợp các câu hỏi thường gặp nhất về nút tai:

  • Có những loại nút tai nào?
  • Nút tai giá bao nhiêu ??
  • Đâu là nơi tốt nhất để sử dụng chúng?
  • Nút tai giảm tiếng ồn giá bao nhiêu?
  • Nút bịt tai bằng xốp có thể chặn được bao nhiêu decibel?
  • Nút tai có thể làm hỏng tai không?
  • Tôi nên nhét nút tai như thế nào?
  • Nút tai có thể sử dụng được bao nhiêu lần?
  • Tôi có thể mua nút tai ở đâu?

Có những loại nút tai nào?

Các loại nút tai khác nhau; tùy theo mục đích và chất liệu. Nút tai giảm tiếng ồn là phổ biến nhất. Nút tai chuyên dụng còn có tác dụng chặn nước, điều chỉnh áp suất và lọc các tần số âm thanh khác nhau. Ngoài ra còn có nút bịt tai cho chứng ù tai.
 
Các vật liệu phổ biến bao gồm bọt xốp, sáp và silicone. Nút tai để chống ồn cũng có thể được làm bằng bông, bột trét, gốm và nhựa vinyl. Một số được chế tạo với các túi khí và màng nhiều lớp, cũng như dây để tháo chúng ra hoặc giữ chúng lại với nhau (để một cái không bị mất).

Dưới đây là những vật liệu phổ biến nhất:

  • Sáp - Tự nhiên, dễ uốn và có thể tạo hình. Dễ dàng phù hợp và cũng có khả năng chống thấm nước.
  • Silicone - Có thể tái sử dụng và nhẹ. Hầu hết các nút tai tùy chỉnh hoặc vừa vặn là silicone.
  • Bọt xốp - Những loại nút tai mềm này thường rẻ nhất. Chúng cũng dùng một lần vì vi khuẩn sinh sôi rất dễ dàng trong chúng.

Các cân nhắc khác dựa trên độ vừa vặn của nút tai. Chúng có thoải mái không? Nếu chúng quá nhỏ, chúng sẽ trượt ra ngoài. Và nếu chúng quá lớn, chúng sẽ gây khó chịu cho tai của bạn. Nói chung, càng vừa vặn thì càng giảm tiếng ồn.

Một số nút tai cũng có hình chuông hoặc hình thuôn nhọn, trong khi những nút khác bịt kín hoàn toàn lối vào của tai. Chúng mở rộng theo những cách khác nhau và cũng tạo ra áp lực khác nhau trong tai của bạn. Trọng lượng cũng khác nhau, vì vậy bạn có thể cần phải thử nghiệm.

Lưu ý cuối cùng: hầu hết các nút tai cũng được thiết kế với màu sắc tươi sáng để người khác có thể nhìn thấy bạn đang đeo chúng (và đừng thắc mắc tại sao bạn lại bỏ qua chúng).

Nút tai giá bao nhiêu?

Có nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào chất liệu và nhà sản xuất.

Đâu là nơi tốt nhất để sử dụng chúng?

Nút tai có thể hữu ích trong một số trường hợp, bao gồm tại các buổi hòa nhạc và câu lạc bộ, trong nhà lúc ồn ào và khi đang học ở trường, khi làm việc với máy móc hạng nặng, khi đi xe máy và đi máy bay, khi ngủ và thậm chí khi ở dưới nước.

sleeping

Giấc ngủ - Mất ngủ gây bất lợi cho sức khỏe. Kiệt sức ảnh hưởng đến trạng thái thể chất và tinh thần, năng suất và sự sáng tạo, phục hồi và hệ thống miễn dịch của bạn. Giấc ngủ có thể bị gián đoạn bởi tiếng ồn đường phố, những người thân yêu, bạn cùng phòng và hơn thế nữa. Nút tai để ngủ làm giảm những tiếng ồn này, mà không loại bỏ âm thanh như đồng hồ báo thức. Chúng cũng được thiết kế để tạo sự thoải mái khi mặc kéo dài.

Tập trung - Tiếng ồn ở nhà, trường học và văn phòng có thể ảnh hưởng đến sự tập trung, giảm năng suất và tạo ra căng thẳng. Nút tai cho những môi trường này làm mờ âm thanh đến mức ít xâm nhập hơn, mà không giới hạn

musicÂm nhạc - Nút tai nghe nhạc nói chung là công nghệ tiên tiến hơn. Người hòa nhạc và nhạc sĩ phải đối mặt với cùng một thách thức: bảo vệ đôi tai của họ mà không làm giảm chất lượng âm thanh và những thứ như âm sắc, âm bổng và âm trầm. Nút tai nghe nhạc thường có màng lọc (làm suy giảm) âm thanh ở các tần số (hoặc cao độ) khác nhau, thay vì chặn hoàn toàn.

moto

Khách du lịch - Xe máy, tàu thủy ồn ào và máy bay đều có thể tạo ra mức âm thanh gây hại. Nút tai xe máy thường được thiết kế để đeo dưới mũ bảo hiểm, và hoạt động song song với hệ thống liên lạc nội bộ. Nút tai cho máy bay thường bảo vệ tai khỏi sự dao động áp suất trong cabin.

swiming

Nước - Các chất hóa học và vi khuẩn trong bể bơi, sóng biển và gió lạnh đều có thể tác động và làm hỏng ống tai của bạn, dẫn đến sưng, ngứa và các bệnh như Bệnh viêm tai ngoài Swimmer’s Ear và Surfer’s Ear. Nhiều nút tai dành cho bơi lội được thiết kế chủ yếu để giữ nước và tránh gió.

marchine

Máy móc - Các trang trại, công trường và nhà máy đều là nơi có máy móc hạng nặng có thể gây hại khá nặng - vì vậy nút tai bảo vệ thính giác là rất quan trọng. Tuy nhiên, thiết bị làm vườn và công cụ cải thiện nhà cửa cũng có thể gây rắc rối vì chúng tạo ra mức âm thanh quá mức và cũng có thể gây tê liệt. Nút tai dành cho lao động thường thông thoáng và được thiết kế để đeo cả ngày.

Nút tai giảm tiếng ồn giá bao nhiêu?

NFF là đánh giá giảm tiếng ồn. Nó được tiêu chuẩn hóa và đo bằng decibel (dB).

Bất kỳ thứ gì dưới 80 decibel thường được coi là an toàn. Tiếng ồn nhẹ khoảng 20 dB. Một cuộc trò chuyện trên đường phố có thể là 40 dB, trong khi một cuộc trò chuyện trong nhà hàng ồn ào có thể đạt 90 dB. Một người ngủ ngáy vừa phải có thể là 50-60 dB, mặc dù tương tự nó có thể tăng cao tới 90 dB.
Các buổi hòa nhạc, máy móc hạng nặng và tiếng súng thường vượt quá 100 dB.

Hầu hết các nút tai làm giảm âm thanh từ 10-30 dB. Các mức bảo vệ nút tai thông thường bao gồm 15, 20 và 25 dB. Tuy nhiên, nút tai làm điều đó theo nhiều cách khác nhau.

Một số được thiết kế để giảm tiếng ồn xung quanh ổn định, một số loại bỏ tất cả tiếng ồn, một số bộ lọc âm thanh và vẫn còn những loại khác được thiết kế để bảo vệ chống lại các vụ nổ mạnh.

Nút bịt tai bằng bọt xốp có thể chặn được bao nhiêu decibel?

Phích cắm bọt xốp thường chặn 20-30 dB âm thanh.

Nút tai có thể làm hỏng tai không?

Có rất ít nguy hiểm khi sử dụng nút tai. (Dù gì thì chúng cũng là những người bảo vệ tai). Kích ứng có thể xảy ra nếu bạn chưa quen sử dụng chúng. Và nếu bạn sử dụng nút tai khi ngủ, bạn có thể thức dậy với tai đau - đặc biệt nếu bạn ngủ chủ yếu nằm nghiêng.

Nút tai cũng có thể dẫn đến ù tai và nhiễm trùng tai. Khi đeo thường xuyên, chúng có thể đẩy ráy tai vào sâu hơn trong ống tai của bạn, nơi nó tích tụ. Điều này có thể dẫn đến mất thính lực tạm thời và ù tai (ù tai).

Nhiễm trùng tai cũng có thể do tích tụ ráy tai cũng như do vi khuẩn trên nút tai. Đảm bảo giữ sạch nút tai và không sử dụng lại nút tai dùng một lần.

Nếu bạn cảm thấy đau trong tai hoặc nếu bạn bị mất thính lực, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay lập tức.

Tôi nên nhét nút tai như thế nào?

Mặc dù quá trình này đơn giản nhưng có một số kỹ thuật sẽ cải thiện sự thoải mái và hiệu quả của nút bịt tai của bạn.

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng tay của bạn sạch sẽ. Sau đó cuộn nút tai giữa các ngón tay để nén chúng lại - giống như hình con rắn hoặc hình nón. Khi chúng đủ mỏng để vừa với tai bạn, hãy kéo vành tai ra khỏi đầu. Bạn nên nhét nút tai vừa đủ sâu để chặn âm thanh. Đừng nhúng chúng quá sâu. Chúng phải được thoải mái.

Sau khi bạn lắp nút tai, hãy dùng tay đối diện để kéo phần trên của tai. Điều này sẽ làm thẳng ống tai của bạn. Sử dụng ngón tay của bạn để giữ nút tai tại chỗ cho đến khi nó nở ra.
Bạn sẽ biết nút tai được cắm đúng cách và bịt kín khi giọng nói của bạn bị bóp nghẹt.

Nút tai có thể sử dụng được bao nhiêu lần?

Kiểm tra bao bì để biết thông tin chi tiết. Chất liệu được sử dụng là yếu tố chính. Ví dụ, nút tai bằng silicon thường bền nhất và dễ làm sạch nhất. Một số nút tai thân thiện với môi trường có thể được sử dụng 100 lần hoặc hơn.

Trong khi đó, hầu hết các nút bịt tai bằng bọt biển được thiết kế để sử dụng một lần. Vi khuẩn tích tụ trên chúng khá dễ dàng.

Nếu bao bì cho biết nút tai của bạn có thể được tái sử dụng, hãy đảm bảo giữ chúng sạch sẽ. Rửa sạch chúng bằng nước lạnh sau mỗi lần sử dụng, và nhẹ nhàng thoa một chút xà phòng.

Hotline 0902367071


Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""