MÁY TRỢ THÍNH TRONG TAI CÓ PHÙ HỢP VỚI TÔI? Connect Hearing

MÁY TRỢ THÍNH TRONG TAI CÓ PHÙ HỢP VỚI TÔI?

Đăng bởi Connect Hearing vào lúc 2022-06-08

Mặc dù tất cả các loại máy trợ thính đều được tạo ra để giúp người dùng tiếp cận với âm thanh tốt hơn, việc tìm cho mình một chiếc máy phù hợp có thể là một vấn đề nan giải. Trước khi quyết định mua một chiếc máy trợ thính, người mua phải xem xét tất cả các yếu tố như mức độ khuếch đại, kích cỡ, kiểu dáng hay cách đeo máy, bởi vì các yếu tố này sẽ thay đổi tùy vào mỗi loại máy khác nhau.

Một trong số những lựa chọn đáng nhắc đến đó là máy trợ thính trong tai (hay máy trợ thính ITE). Loại máy trợ thính này thường được đặt trong ống tai và thường được thiết kế riêng để phù hợp với từng người đeo.

Máy trợ thính trong tai được phân thành 3 loại khác nhau là máy trợ thính nguyên vỏ, máy trợ thính bán nguyên vỏ và máy trợ thính nằm hoàn toàn trong ống tai. Máy trợ thính nguyên vỏ được thiết kế để nằm gọn trong vành tai. Trong khi đó, máy trợ thính bán nguyên vỏ được đặt ở phần bên ngoài của tai. Loại máy trợ thính còn lại được đặt trong ống tai và hoàn toàn không thể nhìn thấy.

Những hạn chế của máy trợ thính trong tai

Trước khi đề cập đến những lợi ích của máy trợ thính trong tai, hãy cùng điểm qua một vài hạn chế của loại máy này.

Đầu tiên, máy trợ thính trong tai thường có xu hướng đắt hơn bình thường, bởi vì chúng được sản xuất kiểu “may đo” cho từng người. Ngoài ra, tuy có rất nhiều dòng máy trợ thính trong tai với công suất mạnh mẽ được bán ra thị trường, đa phần chúng thường bị lu mờ bởi các dòng máy trợ thính sau tai phổ biến hơn. Cuối cùng là vấn đề về pin. Pin trên máy trợ thính trong tai có kích thước nhỏ hơn bình thường, do đó người dùng phải thay pin một cách thường xuyên hơn.

Những lợi ích của máy trợ thính trong tai

Lợi ích rõ nét nhất mà người dùng nhận được khi mua máy trợ thính trong tai đó là sự kín đáo. Do sở hữu kích thước rất nhỏ, nên những dòng máy trợ thính trong tai thường gần như “vô hình”. Ngoài ra, việc đeo nó vào tai cũng rất dễ dàng do chúng đều được sản xuất riêng để phù hợp nhất với cấu trúc tai của người dùng.

Máy trợ thính trong tai được sản xuất bằng cách tạo ra một mô hình (khuôn) tai ngoài và ống tai của người đeo tại buổi gặp với chuyên gia thính lực. Các khuôn tai sau đó được gửi đến nhà sản xuất để chế tạo thành máy trợ thính hoàn chỉnh.

Thông thường, vỏ máy trợ thính trong tai thường được làm từ một loại nhựa cứng. Tuy nhiên gần đây, một loại vật liệu mới là titanium đã được đưa vào để sản xuất máy trợ thính, tiêu biểu như trên chiếc máy trợ thính Phonak Virto B-titanium. Vỏ máy làm từ titanium giúp các máy trợ thính đạt được kích thước nhỏ hơn, bên cạnh đó có độ cứng và bền hơn so với các mẫu máy trước.

Lựa chọn máy trợ thính phù hợp

Các chuyên gia chăm sóc thính lực sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định chính xác nhất trong việc lựa chọn máy trợ thính. Tuy nhiên có một điều bạn nên biết, đó là nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy trợ thính với sự kín đáo, độ bền cao, thì máy trợ thính trong tai chắc chắn là thứ mà bạn nên cân nhắc.


Tags

Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""