LỢI ÍCH MÁY TRỢ THÍNH CHO NGƯỜI BỊ Ù TAI Connect Hearing

LỢI ÍCH MÁY TRỢ THÍNH CHO NGƯỜI BỊ Ù TAI

Đăng bởi Connect Hearing vào lúc 2023-04-10

Lần đầu tiên ông nghe thấy tiếng ù là vào năm 2009. Một tiếng hú mạnh mẽ, dai dẳng bên tai, nhưng ông không biết nó đến từ đâu. Có thể tủ lạnh bị hư? Ông tìm kiếm trong nhà mà không tìm thấy thứ gì đã gây ra tiếng ồn. Ngay sau đó, Trond Simonsen, 49 tuổi, biết được rằng mình bị ù tai, một tiếng vang dai dẳng trong tai. Âm thanh liên tục gây mệt mỏi, khó ngủ và ngăn bạn nghe thấy âm thanh đời sống hàng ngày. Không có cách chữa trị, nhưng có những công cụ tốt giúp bạn nghe tốt và làm nổi bật âm thanh bạn muốn tập trung vào. Simonsen nhận ra rằng đeo máy trợ thính có thể giúp ông đỡ bị ù tai.

Với công nghệ thính giác hiện đại và phương pháp của riêng mình, ông tự tin rằng mình luôn lắng nghe những gì xung quanh mình. Bây giờ ông sống một cuộc sống thoải mái, năng động và coi chứng ù tai của mình như một người bạn trung thành luôn ở bên.

Tự tin trở lại làm việc

Simonsen sống một cuộc sống năng động với gia đình của mình mỗi ngày. Ông có hai công việc. Một công việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và một công việc là người đứng đầu hiệp hội nhà ở. Ngoài ra, ông ấy còn có một số nhiệm vụ khác nhau trên hội đồng quản trị mà ông ấy làm để giúp cho những người khiếm thính có cơ hội nghe tốt giống như ông ấy. Nhờ công nghệ thính giác.

trolaicuocsong

“Máy trợ thính Phonak và các sản phẩm của Roger rất hiện đại, công nghệ tốt đến mức tôi có cuộc sống hàng ngày thoải mái hơn”, Simonsen giải thích cách công nghệ trợ thính phù hợp với lối sống của mình. Ông sử dụng Roger tại nơi làm việc để nghe tốt trong các cuộc họp hoặc trong các cuộc trò chuyện cá nhân, các tình huống cần giao tiếp trực tuyến, ... “Mọi thứ đều hoạt động không dây, bất kể tôi cần sử dụng thiết bị ở đâu và khi nào.” 

Trở lại cuộc sống thường ngày

Trong thời gian rảnh rỗi, Simonsen luôn hòa đồng và thích trò chuyện, giao lưu với mọi người. Nhưng khi  bị ù tai, bạn bè cảm thấy ông thay đổi và trở nên thu mình hơn. Ù tai là 1 trải nghiệm của cá nhân, mỗi người cảm nhận âm thanh khác nhau, tùy thuộc vào hoàn cảnh sống và nguyên nhân gây ra chứng ù tai. Bản thân Simons mô tả âm thanh mà ông nghe được giống như tiếng tủ lạnh. Chứng ù tai của ông được đo ở tần số 6000 Hz và khoảng 45 dB.

Khi đi khám, ông mới biết âm thanh đó là do căng thẳng. Một bác sĩ khác đã giới thiệu ông đến một nhà thính học, và được nhận định rằng ông đã bị ù tai. Ở đó, ông nhận được bộ hệ thống trợ thính giúp ông giảm tiếng ù và cho phép ông nghe tốt, bất chấp tiếng ù trong tai.

Làm thế nào để giảm ù tai bằng công nghệ thính giác và âm nhạc

Rất khó để tư vấn làm thế nào để giảm ù tai cách tốt nhất. Những người bị ảnh hưởng trải nghiệm nó theo những cách khác nhau và các công nghệ hiện có hoạt động khác nhau đối với mỗi người.

Ông nói: “Đối với tôi, nghe nhạc và ở những nơi có một chút tiếng ồn xung quanh để xử lý chứng ù tai của tôi trong cuộc sống hàng ngày. Khi Simonsen nghe nhạc bằng máy trợ thính, âm thanh trực tiếp vào máy trợ thính của ông. Simonsen chia sẻ: “Âm thanh thực sự tốt hơn so với trước khi tôi bị mất thính giác vì nó rõ ràng hơn rất nhiều. Simonsen cũng chỉ ra rằng máy trợ thính của ông rất tốt trong việc thu âm thanh bên ngoài khiến tiếng ù tai của ông làm nền cho những âm thanh ông ấy muốn nghe được làm nổi bật.

Cuộc sống hàng ngày với máy trợ thính

Ông đã từng nghĩ về phản ứng của mọi người khi biết rằng ông sử dụng máy trợ thính. Nhiều người không tin rằng ông đang đeo máy trợ thính vì chúng khó nhìn thấy, thiết bị quá nhỏ và đơn giản.

deomaythuongngay

Khi ông giúp đỡ với tư cách là một tình nguyện viên thông tin cho những người khác về máy trợ thính, anh ấy thường nghe những người sợ máy trợ thính nói rằng “với tư cách là nhân viên bán hàng, bạn có thể dễ dàng nói về điều này vì bạn không cần phải sử dụng máy trợ thính”.
Sau đó, ông tự tháo chiếc máy trợ thính nhỏ của mình, cho thấy ông cũng là người sử dụng máy trợ thính chứ không phải nhân viên bán hàng. GIúp đỡ bằng cách thông tin cho những người khác về máy trợ thính, ông cũng giúp những người khác chủ động mua máy trợ thính và thiết bị trợ thính hỗ trợ mà họ có thể cần. Simonsen biết mình được trao những cơ hội nào để sống một cuộc sống năng động mà mình muốn.

“Có thể nói chuyện với một người, sử dụng máy để nghe những gì người đó đang nói, là quan trọng nhất”, ông kết luận.

Nguồn https://www.hearinglikeme.com/hearing-aids-and-tinnitus/ 

--------------------------

Liên hệ trung tâm trợ thính Connect Hearing để biết thêm chi tiết:

  • TT1: Phòng G01, CityView, 12 Mạc Đĩnh Chi, Quận 1, TP. HCM

        SĐT: 028 3827 4373

  • TT2: 461 Lý Thái Tổ, Quận 10, TP. HCM

        SĐT: 028 3834 7878

  • TT3: Phòng 1004, Lầu 10, Tòa nhà báo Sài Gòn Giải Phóng, 432 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 5, Quận 3, TP. HCM

        SĐT: 028 3832 8676 - 028 3832 8677

***Thời gian làm việc: 8g00 – 17g00 (từ Thứ 2 đến Thứ 7)

Hotline 0902367071


Chia sẻ với bạn bè

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
Hiển thị tất cả kết quả cho ""